Natural Resources Defense Council

NRDC มีพันธกิจเพื่อการปกป้องโลก ซึ่งรวมถึงผู้คน ต้นไม้ และสัตว์ทั้งหลายบนโลก ตลอดจนระบบธรรมชาติที่ทุกชีวิตต้องพึ่งพาอาศัย

ขนาดการปฏิบัติการ

Large

ภาคส่วน

สิ่งแวดล้อมและสัตว์

วัตถุประสงค์

ระดมทุน

สร้างการรับรู้

แสดงภาพข้อมูลบนแผนที่

ผลิตภัณฑ์

Google Workspace for Nonprofits

Google Ad Grants

เครดิตรูปภาพ

NRDC, Point Loma, Kip Evans

เว็บไซต์

https://www.nrdc.org/

ความท้าทาย

NRDC เล็งเห็นความสำคัญของการบอกเล่าเรื่อง เพื่อให้ความรู้แก่สาธารณะและสร้างการสนับสนุนนโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อการปกป้องโลกในแบบเดียวกับที่องค์กรรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลที่สุดกำลังทำอยู่ Natural Resources Defense Council จึงต้องมีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ มีความเข้าใจในข้อมูลที่รวบรวมได้ และสามารถกระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์ให้มากขึ้น

เรื่องราว

NRDC สามารถทำให้ผู้คนหันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคนผ่านการแสดงภาพข้อมูลและการกระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์ NRDC บอกเล่าเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่างๆ ของ Google เพื่อการกุศลในทุกขั้นตอนการทำงาน

NRDC ใช้ Google Maps และ Google Earth เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรณรงค์ ด้วยการแสดงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในรูปแบบที่สร้างผลกระทบและเข้าใจได้ง่าย

G Suite ช่วยเผยแพร่โครงการขององค์กร ขณะที่ Google Analytics ก็ช่วยวัดผลกระทบจากโครงการดังกล่าว ตลอดเวลาที่ผ่านมา YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่มีคุณค่าซึ่งองค์กรสามารถโพสต์รูปภาพและวิดีโอเกี่ยวกับปัญหาหลักๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้องค์กรยังใช้ Ad Grants เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำอยู่นั้นเผยแพร่ไปถึงคนจำนวนมากที่สุด

“ช่วงไม่กี่สัปดาห์แรกหลังเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลในอ่าว NRDC ใช้ช่อง YouTube เพื่อ [แสดง] ภาพที่ดึงความสนใจ … วิดีโอ "Yours Truly, BP" ที่เราโพสต์มียอดชมถึง 100,000 ครั้งโดยไม่ต้องใช้การตลาดที่เสียเงินใดๆ เลย”

Kim Ranney ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเนื้อหาของ NRDC

ผลกระทบ

เครื่องมือของ Google เพื่อการกุศลเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้องค์กรสามารถบอกเล่าเรื่องราวกับกลุ่มเป้าหมายปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมายใหม่ Google Ads ได้ผลักดันให้เกิดการเข้าชมเว็บไซต์ถึง 7.7 ล้านครั้งและตัวเลขก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเทียบเท่าได้กับมูลค่าโฆษณาถึง $5.3 ล้านเลยทีเดียว

NRDC มุ่งมั่นที่จะให้ความรู้ จุดประกาย และดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ผ่านการเล่าเรื่องราวด้วยภาพที่น่าสนใจ พวกเขาจึงใช้ช่อง YouTube เพื่อให้เข้าถึงผู้คนได้มากที่สุด หลังเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลในอ่าว วิดีโอขององค์กรซึ่งมีภาพผู้คนและสัตว์ทะเลที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติมียอดชมกว่า 100,000 ครั้งโดยไม่มีการตลาดที่เสียเงินใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้องเลย

ดูวิธีที่องค์กรอื่นๆ ใช้ Google เพื่อการกุศลในการสร้างการเปลี่ยนแปลง