Nuru International

ภารกิจของ Nuru International คือขจัดความยากจนขั้นรุนแรงในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร องค์กรได้ก่อตั้งโครงการการพัฒนาชุมชนที่นำโดยผู้นำท้องถิ่น เช่น Nuru Kenya และ Nuru Ethiopia เพื่อจัดโปรแกรมขั้นสูงแบบองค์รวม ทั้งในเรื่องการเกษตร การเข้าถึงบริการทางการเงิน การดูแลสุขภาพ และการศึกษา เพื่อให้สมาชิกในครัวเรือนได้ร่วมกันฟื้นฟูฐานะและขจัดความยากจนที่สะสมมาเป็นเวลานาน

ขนาดการปฏิบัติการ

Medium

ภาคส่วน

ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและในระดับสากล

วัตถุประสงค์

ระดมทุน

สร้างการรับรู้

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและปรับปรุงกระบวนงานต่างๆ

ผลิตภัณฑ์

Google Workspace for Nonprofits

โปรแกรม YouTube Nonprofit

เครดิตรูปภาพ

รูปภาพของ Nuru International ในเว็บไซต์นี้ได้มาจาก Nuru International

เว็บไซต์

https://www.nuruinternational.org/

ความท้าทาย

Nuru ได้พยายามลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเพื่อนำเงินที่ระดมทุนมาได้ไปใช้กับการฝึกอบรมผู้นำในท้องถิ่น โดยสอนการใช้เครื่องมือและให้ความรู้เพื่อพาชุมชนออกจากความยากจนขั้นรุนแรง เนื่องจากงานขององค์กรสามารถทำผ่านอินเทอร์เน็ตได้ Nuru จึงใช้สำนักงานในบ้านและพื้นที่ทำงานร่วมกันเป็นที่ทำงาน แทนการมีสำนักงานกลางในสหรัฐอเมริกา ซึ่งการประหยัดทุนในส่วนนี้ช่วยให้องค์กรเพิ่มการลงทุนให้ชุมชนของพาร์ทเนอร์ได้ พนักงานของ Nuru ทำงานในเขตเวลาที่แตกต่างกัน 11 เขต ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องใช้เครื่องมือดิจิทัลมาช่วยในการทำงานร่วมกัน

เรื่องราว

Nuru ได้รับประโยชน์จากการใช้ชุดผลิตภัณฑ์ Google Workspace Kim Do ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารเชิงกลยุทธ์กล่าวว่า “แต่ละบริษัทก็มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในระดับที่ต่างกัน “Google Workspace นั้นเหมาะกับเราอย่างมากเพราะเป็นโซลูชันที่ครบวงจร ซึ่งหมายถึงการที่เราฝึกพนักงานให้ใช้ชุดเครื่องมือชุดเดียวได้อย่างมั่นใจ”

Nuru นำ Google Maps มาใช้ในการประสานงานระหว่างทีมที่อยู่ในสหรัฐฯ กับทีมที่อยู่ในพื้นที่จริง แม้ว่าจะทำงานอยู่คนละซีกโลก สำนักงานในสหรัฐฯ ก็สามารถเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นและช่วยดูแลให้ทีมงานปลอดภัยด้วยการทำตามธรรมเนียมปฏิบัติในท้องถิ่น และหลีกเลี่ยงการก่อความขัดแย้งซึ่งอาจเกิดขึ้นหากพวกเขาไม่เข้าใจกัน นอกจากนี้องค์กรยังใช้แผนที่ในการฝึกอบรมพนักงานใหม่ด้วย Brian von Kraus ที่ปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์เพื่อความปลอดภัยกล่าวว่า “Nuru ใช้ Photosphere และ Street View เพื่อให้พนักงานใหม่ได้เห็นภาพคร่าวๆ ของโครงการในเคนยาและเอธิโอเปีย ก่อนที่พวกเขาจะได้ไปยังสถานที่จริง นอกจากนี้การสร้างแผนที่ที่กำหนดเองยังช่วยให้ทีมงานในท้องถิ่นเห็นภาพระดับของผลกระทบจากโครงการและจำนวนเกษตรกรที่ได้รับความช่วยเหลือ”

นอกจากนี้องค์กรยังใช้ YouTube เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมในวงที่กว้างขึ้น Kim Do ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารเชิงกลยุทธ์กล่าวว่า “วิดีโอเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ที่สำคัญมาก เพราะหลักๆ แล้วเราใช้วิดีโอเพื่อเชื่อมต่อผู้สนับสนุนในอเมริกากับชาวนาที่เราดูแลในแอฟริกาใต้สะฮารา น่าทึ่งมากที่ได้เห็นผู้บริจาคชื่นชมวิสัยทัศน์และภารกิจของเราหลังจากที่ได้ดูงานที่เราทำในเคนยาและเอธิโอเปียผ่านวิดีโอ” “YouTube ทำให้เราสามารถแสดงอัปเดตเกี่ยวกับวิดีโอล่าสุดได้อย่างตรงประเด็นและน่าสนใจไม่ว่าผู้บริจาคจะอยู่ที่ไหนและทำอะไรอยู่ก็ตาม และเราก็ชอบที่เราปรับแต่งหน้า YouTube ได้ตามใจชอบ ซึ่งเราสามารถแสดงตัวตนของแบรนด์ได้ทันที”

"Kim Do ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารเชิงกลยุทธ์กล่าวว่า “วิดีโอเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ที่สำคัญมาก เพราะหลักๆ แล้วเราใช้วิดีโอเพื่อเชื่อมต่อผู้สนับสนุนในอเมริกากับชาวนาที่เราดูแลในแอฟริกาใต้สะฮารา"

Kim Do ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารเชิงกลยุทธ์

ผลกระทบ

การทำงานแบบเรียลไทม์ด้วยเครื่องมือในการทำงานร่วมกันใน Google Workspace ช่วยให้ Nuru ทำงานในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพในเขตเวลาที่แตกต่างกัน 11 เขต องค์กรใช้ส่วนขยาย Google อย่าง “Modify Event Default” เพื่อลดการตอบกลับอีเมลไปมาระหว่างการนัดหมายการประชุม อีกทั้งยังใช้การแชร์ลิงก์ Google ไดรฟ์แทนการแนบไฟล์ให้พนักงานแต่ละคนดาวน์โหลด ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับพื้นที่ที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ค่อยแรง การจัดการความรู้นับเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการทำงานในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดารที่ไฟดับบ่อย มีแบนด์วิดท์ที่จำกัด อีกทั้งร้านขายและร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ก็หาได้ยาก Nuru สามารถปรับปรุงวิธีจัดการความรู้ได้อย่างดีเพื่อเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้

ดูวิธีที่องค์กรอื่นๆ ใช้ Google เพื่อการกุศลในการสร้างการเปลี่ยนแปลง