Thrive DC

Thrive DC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1979 โดยมีพันธกิจในการป้องกันและขจัดปัญหาบุคคลไร้บ้านในวอชิงตัน ดี.ซี. ให้หมดไป

ขนาดการปฏิบัติการ

Small

ภาคส่วน

บริการเกี่ยวกับมนุษยธรรม

วัตถุประสงค์

ขยายการเข้าถึง

ค้นหาผู้บริจาค

ระดมทุน

รับสมัคร ฝึกอบรม และประสานงานกับอาสาสมัคร

สร้างการรับรู้

สื่อสารและทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและปรับปรุงกระบวนงานต่างๆ

ผลิตภัณฑ์

Google Workspace for Nonprofits

Google Ad Grants

เครดิตรูปภาพ

Thrive DC

เว็บไซต์

https://www.thrivedc.org

ความท้าทาย

16.4% ของจำนวนประชากรทั้งหมดในวอชิงตัน ดี.ซี. ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากจน1 และราคาบ้านก็เพิ่มสูงขึ้นทุกปี Thrive DC จำเป็นต้องลงมือจัดการกับปัญหาในวงกว้างอย่างรวดเร็วเพื่อขจัดความเสี่ยงของจำนวนบุคคลไร้บ้านในดี.ซี. ที่จะเพิ่มขึ้นให้หมดไป ซึ่งขณะนี้มีผู้ได้รับผลกระทบแล้ว 7,400 คน2

“ถ้าคุณต้องระดมทุน 3 ล้านดอลลาร์เพื่อจัดหาอาหารปีละหลายพันมื้อ ช่วยบำบัดผู้คนให้เลิกสารเสพติด ช่วยคนที่เพิ่งพ้นโทษจำคุกหรือหางานทำ คุณคงอยากทำให้มีประสิทธิภาพ และ Google เพื่อการกุศลช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น“

Daniel Meloy ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาของ Thrive DC

เรื่องราว

ในแต่ละวันที่ Thrive DC เราจะเริ่มด้วยการเสิร์ฟอาหารเช้าที่มีประโยชน์ให้แก่ผู้คน 150-200 คน ซึ่งผู้ขอรับบริการจะได้ใช้ห้องซักรีดและห้องอาบน้ำในช่วงเวลานี้ด้วย ตลอดทั้งสัปดาห์ Thrive DC จะประสานงานความช่วยเหลือและการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้สารเสพติด โปรแกรมกลับเข้าสู่สังคมหลังรับโทษจำคุก ธนาคารอาหาร การฝึกอาชีพ การเข้าถึงห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และบริการไปรษณีย์สำหรับผู้ขอรับบริการ 1,000 คน แต่ละปี Thrive DC ทำงานให้กับผู้ขอรับบริการมากกว่า 2,000 คน ประสานงานอาสาสมัคร 2,400 คน จัดหาอาหาร 160,000 มื้อ และแจกจ่ายอาหารกว่า 140,000 ปอนด์ผ่านคลังอาหารฉุกเฉินขององค์กร โดยมีเจ้าหน้าที่เพียง 16 คน

กุญแจสู่ความสำเร็จขององค์กรคือ ทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ระบบการจัดการอาสาสมัครที่มีโครงสร้างที่ดี และกลยุทธ์งานระดมทุนที่เห็นผลจริง เมื่อทีม Google เพื่อการกุศลของเราไปเยี่ยมชมสำนักงานของ Thrive DC ในวอชิงตัน เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเราเป็นกำลังขับเคลื่อนที่สำคัญขององค์กร

ความมีประสิทธิภาพเป็นส่วนสำคัญสำหรับเจ้าหน้าที่กลุ่มเล็กๆ ที่ทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนนับพัน Google Workspace ช่วยให้ Thrive DC ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก องค์กรนี้ใช้ Google ปฏิทินเพื่อจัดสรรอาสาสมัครหลายร้อยคนให้ไปทำงานในโปรแกรมต่างๆ 6 โปรแกรมทุกสัปดาห์ และมีการแบ่งกิจกรรมตามสีเพื่อให้ดูได้ง่ายๆ ว่ากลุ่มไหนต้องไปทำงานอาสาสมัครเมื่อใด Google ไดรฟ์และ Meet ช่วยยกระดับการทำงานร่วมกันขึ้นไปอีกขั้น “เวลาจัดระเบียบฐานข้อมูลอาสาสมัคร เราทุกคนจะทำงานใน Google สเปรดชีตไฟล์เดียวกัน ปกติงานนี้ใช้เวลานานถึง 2 สัปดาห์แต่เราทำงานนี้เสร็จได้ใน 2 ชั่วโมง” Kira Lanier ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาของ Thrive DC กล่าว “ถ้าไม่ได้นั่งอยู่ด้วยกัน เราก็ติดต่อกันได้ผ่านการแชทเป็นกลุ่มของ Hangouts”

“เป็นเพราะ Google Workspace เราถึงทำงานต่างๆ ให้เสร็จได้เร็วขึ้น และเหลือเวลาไปทำงานบริการชุมชนได้มากขึ้น”

Kira Lanier ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาของ Thrive DC


“การให้บริการชุมชน” มีความหมายที่พิเศษมากสำหรับ Thrive DC โดยเป็นการจัดหาอาหารและให้การดูแลแก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาสในทุกๆ วัน อีกทั้งเป็นการพัฒนาโปรแกรมให้ความช่วยเหลือบุคคลไร้บ้านให้สามารถกลับเข้าสู่สังคม พึ่งพาตนเอง หางานทำ และกลับไปมีบ้านเป็นของตนเองได้ในที่สุด วัตถุประสงค์ที่สร้างแรงบันดาลใจนี้จำเป็นต้องมีทรัพยากรเพิ่มมากขึ้น งานระดมทุนแบบดั้งเดิมที่ไม่ได้ทำผ่านทางออนไลน์ยังคงมีส่วนสำคัญสำหรับ Thrive DC แต่ช่องทางงานระดมทุนผ่านการส่งจดหมายโดยตรงยังไม่เห็นผลมากนัก Ad Grants เป็นเครื่องมือออนไลน์ที่เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ในงานระดมทุน “ผู้สนับสนุนรู้จักเรามากขึ้นกว่าที่เคยและนั่นเป็นเพราะเราลงโฆษณาออนไลน์ได้ [โดยไม่มีค่าใช้จ่าย] ถ้าไม่มี Google เราก็คงไม่มีทรัพยากรตรงนี้” Alicia Horton ผู้อำนวยการบริหารกล่าว ช่องทางรับบริจาคทางออนไลน์ของ Thrive DC มีเปอร์เซ็นต์ของเงินบริจาคที่ได้รับเพิ่มขึ้นเป็นเลข 2 หลักทุกปี

ความเปลี่ยนแปลงที่ได้รับจาก Google เพื่อการกุศล

  • Google Workspace ช่วยให้วิธีการทำงาน การจัดการอาสาสมัคร การสื่อสาร และแม้แต่การรับสมัครงานของ Thrive DC เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ทีมได้ว่าจ้างพนักงานระยะไกลเป็นครั้งแรก การใช้ Meet สำหรับการประชุมทางวิดีโอและการใช้ Google ไดรฟ์เพื่อแชร์เอกสารต่างๆ ทำให้ทุกคนทำงานร่วมกันจากที่ต่างๆ ได้โดยง่าย
  • Google Workspace และ Ad Grants ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายช่วยให้ Thrive DC มีทุนสำหรับการนัดพบแพทย์ให้แก่ผู้ขอรับบริการมากกว่า 1,000 ครั้งและอาหารอีก 40,000 มื้อต่อปี
  • ประโยชน์ที่ได้รับจาก Ad Grants
    • เงินบริจาคทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 38% จากปี 2017 จนถึงปี 2018
    • มีผู้เข้าชมเว็บไซต์เป็นจำนวนมากจนขณะนี้ Thrive DC ได้รับใบสมัครเป็นอาสาสมัครทางออนไลน์เพียงพอแล้วและไม่ต้องเสียเวลารับสมัครคนอีกต่อไป ซึ่งช่วยให้มีเวลาไปทำอย่างอื่นเพิ่มขึ้นปีละ 40 วัน และเมื่อมีทรัพยากรเพิ่มขึ้น Thrive DC ก็ระดมทุนค่าใช้จ่ายในการนัดพบแพทย์สำหรับชุมชนได้ถึง 5,400 ครั้ง

1ที่มา: สำนักงานสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ เขตโคลัมเบีย เรื่องน่ารู้ ปี 2017
2ที่มา: คณะกรรมการระหว่างหน่วยงานต่างๆ ด้านบุคคลไร้บ้านของสหรัฐอเมริกา

ดูวิธีที่องค์กรอื่นๆ ใช้ Google เพื่อการกุศลในการสร้างการเปลี่ยนแปลง