GoogleAnalytics

ช่องทางหลากหลายแชแนล

ก้าวข้ามคลิกสุดท้าย -- ดูวิธีที่แชแนลการตลาดของคุณทำงานร่วมกันเพื่อสร้างยอดขายและ Conversion

ภาพรวม

ลูกค้าของคุณค้นคว้า เปรียบเทียบ และตัดสินใจซื้อในเวลาและสถานที่ที่ต่างกัน ดังนั้น การวัดผลตอบแทนโดยดูจากคลิกสุดท้ายเพียงอย่างเดียวจะให้ภาพที่ไม่สมบูรณ์ และอาจทำให้คุณพลาดข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับวิธีเข้าถึงลูกค้าที่มีคุณค่าที่สุดของคุณได้

ช่องทางหลากหลายแชแนลใน Google Analytics ช่วยให้คุณสามารถดูการโต้ตอบข้ามสื่อดิจิทัลต่างๆ และแสดงวิธีที่แชแนลเหล่านี้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างยอดขายและ Conversion ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องมือนี้ยังช่วยคุณในการทำการตัดสินใจทางการตลาดที่สำคัญเกี่ยวกับการลงทุนด้านการโฆษณาที่ระดับภาพรวม เช่น แชแนลใด รวมทั้งระดับย่อย เช่น ตำแหน่งโฆษณาและคำหลักใด

วิธีการทำงาน

รายงานช่องทางหลากหลายแชแนลทั้งห้าแสดงให้เห็นว่าแชแนลใดที่ลูกค้ามีการโต้ตอบในช่วง 30 วันก่อนที่จะเกิด Conversion หรือการซื้อ รายงานเหล่านี้ทำให้เกิดเมตริกที่มีคุณค่า เช่น:

  • Conversion ที่ได้รับการสนับสนุน แสดงให้เห็นว่าแชแนลต่างๆ มีผลกระทบต่อ Conversion อย่างไรและเมื่อใด
  • เวลาหน่วง ช่วยในการทำความเข้าใจถึงระยะเวลาที่นำไปสู่ Conversion
  • ความยาวเส้นทาง แสดงให้คุณเห็นจำนวนการโต้ตอบก่อนที่จะเกิด Conversion
  • เส้นทาง Conversion ยอดนิยม แสดงเส้นทางที่ลูกค้าของคุณใช้

เหตุใดจึงควรใช้ช่องทางหลากหลายแชแนล

  • ดูแชแนลการตลาดดิจิทัลทั้งหมดของคุณได้ในที่เดียว
  • เข้าใจคุณค่าของความพยายามในการทำการตลาดของคุณมากขึ้น
  • ดูภาพรวมที่สมบูรณ์ของขั้นตอนที่ลูกค้าของคุณดำเนินการก่อนที่จะซื้อหรือทำให้เกิด Conversion
  • ปรับปรุงการตลาดของคุณตามประสิทธิภาพแชแนล
  • ตัดสินใจเรื่องงบประมาณการตลาดดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง

เรื่องราวความสำเร็จของลูกค้า

ONYX HOSPITALITY GROUP

"ช่องทางหลากหลายแชแนลทำให้เราเห็นว่าลูกค้าเข้ามาที่ไซต์ของเราอย่างไร รวมทั้งเห็นการได้รับ Conversion จากแชแนลทั้งหมดของเรา ช่องทางหลากหลายแชแนลช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์แหล่งที่มาของกิจกรรมการตลาดออนไลน์ของเรา โดยพิจารณาในแง่ส่วนผสมของแชแนลและขั้นตอนที่มีผลสำเร็จมากน้อยต่างกันไป แทนที่จะดูที่แชแนลของคลิกสุดท้ายเพียงอย่างเดียว"