Elder Wisdom Circle

Elder Wisdom Circle เชื่อมโยงอาสาสมัครอาวุโสกับเยาวชนที่ต้องการคำปรึกษาโดยใช้โปรแกรม Grantspro

เป้าหมายทางการตลาด

  • ค้นหาผู้ที่ต้องการคำปรึกษา
  • เข้าถึงอาสาสมัครและผู้สนับสนุนที่มีศักยภาพ
  • สนับสนุนคอลัมน์คำแนะนำ

เมตริกความสำเร็จ

65%

ผู้ต้องการคำปรึกษาที่ได้รับการติดต่อ

71%

การเข้าชมเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้น

15%

การบริจาคออนไลน์และการลงทะเบียนอาสาสมัคร

ข้อมูลโดยย่อ

สถานที่ตั้ง: อเมริกาเหนือ www.elderwisdomcircle.org

ภารกิจ

Elder Wisdom Circle (EWC) เป็นโปรแกรมออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อคนหลายช่วงวัย โดยโปรแกรมนี้จะจับคู่อาสาสมัครอาวุโสที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปกับคนรุ่นหลังที่ต้องการขอคำปรึกษาที่มีประโยชน์และมีความเข้าอกเข้าใจ เป้าหมายของ EWC คือการให้คำแนะนำที่มีประโยชน์แก่คนหนุ่มสาวไปพร้อมๆ กับการปรับปรุงมุมมองที่คนหนุ่มสาวมีต่อผู้อาวุโส วัตถุประสงค์สำหรับผู้อาวุโสคือการสร้างองค์กรที่ผู้อาวุโสรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า มีประโยชน์ และได้รับการยกย่อง

เป้าหมายทางการตลาด

หนึ่งในเป้าหมายหลักของ EWC คือการค้นหาผู้ต้องการคำปรึกษารุ่นหนุ่มสาวที่มองหาคำพูดเตือนสติจากคนรุ่นปู่รุ่นย่า นอกจากนี้ EWC ยังมุ่งหมายที่จะเข้าถึงผู้สนับสนุนที่มีศักยภาพซึ่งอาจทราบหรือไม่ทราบถึงรูปแบบเฉพาะขององค์กร โดยหวังว่าคนเหล่านี้จะผันตัวเป็นผู้บริจาคและผู้สนับสนุน Doug Meckelson ผู้ก่อตั้งและประธานองค์กรทราบว่าจะพบผู้ชมเป้าหมายซึ่งเป็นคนหนุ่มสาวที่กำลังต้องการคำปรึกษาจำนวนมากได้ทางออนไลน์ เขาจึงกลายเป็นผู้ใช้งานโปรแกรม Google Ad Grants คนแรกๆ แคมเปญที่ประสบความสำเร็จนี้ใช้เงินช่วยเหลือเกิน $10,000/เดือนอย่างรวดเร็ว และ EWC ได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมโปรแกรม Grantspro เพื่อรับเงินช่วยเหลือเพิ่มขึ้นเป็น $40,000/เดือน เนื่องจากประสิทธิภาพที่โดดเด่นของบัญชี กลยุทธ์ที่น่าสนใจ และผลลัพธ์ในเชิงบวกที่ชุมชนได้รับ เมื่อใช้ Analytics แล้ว Doug สังเกตเห็นว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์จากมือถือมีจำนวนเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 8% ในปีก่อนหน้า ด้วยเหตุนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 Doug จึงอัปเกรดเป็นเว็บไซต์ที่เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับมือถือเพื่อตามให้ทันประชากรกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มหันไปใช้มือถือมากขึ้นเรื่อยๆ

ผลกระทบของ Google Ad Grants

ในฐานะผู้ได้รับ Grantspro Doug ใช้ Analytics และเครื่องมือวัด Conversion ในการติดตามแนวโน้มและตัดสินใจได้อย่างรอบคอบ เขาสังเกตเห็นว่าการเข้าชมเว็บไซต์ EWC ส่วนใหญ่มาจากแคมเปญ AdWords เมื่อปีที่แล้ว ผู้เข้าชม 71% จากทั้งหมดและผู้ต้องการคำปรึกษา 65% ได้รับการอ้างอิงมาจาก AdWords เมื่อใช้ Grantspro ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา EWC สามารถเข้าถึงผู้สนับสนุนได้มากขึ้นถึง 240% เมื่อเทียบกับการอ้างอิงที่ได้รับจากเงินสนับสนุนมาตรฐาน วิธีนี้ช่วยให้ EWC สามารถให้บริการแก่ผู้ต้องการคำปรึกษาเพิ่มอีก 8,000 คนและให้บริการอาสาสมัครแก่ผู้อาวุโสได้เพิ่มขึ้น 12,000 ชั่วโมง นอกจากนี้ เงินบริจาค 15% และใบสมัครอาสาสมัคร 15% มาจากผู้ใช้ที่ค้นพบ EWC ครั้งแรกผ่านทาง AdWords ด้วยงบประมาณ Grantspro ที่มากขึ้น Doug จึงคิดหาวิธีกำหนดเป้าหมายผู้ต้องการคำปรึกษาจากประเทศอื่นๆ ให้ดีขึ้น โดยที่ผ่านมา EWC โฟกัสเฉพาะในอเมริกาเหนือ เพื่อให้มั่นใจได้ว่างบประมาณที่เพิ่มขึ้นจะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เขาจึงใช้ Analytics เพื่อระบุแหล่งที่มาของการเข้าชมและคำหลักที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพให้แคมเปญอิงตามข้อมูลนี้เป็นกิจวัตร

“หากไม่มีแคมเปญ AdWords เราก็คงไม่มี Elder Wisdom Circle อีกแล้ว ไม่มีตัวเลือกการโฆษณาที่ใช้งานได้สำหรับองค์กรการกุศลของเราที่จะประสบความสำเร็จได้เท่านี้แล้ว.”
Doug Meckelson ผู้ก่อตั้งและประธาน Elder Wisdom Circle