จัดการเลย

ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ Business Profile

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Business Profile

Business Profile เป็นเครื่องมือฟรีที่ช่วยให้คุณกำหนดวิธีที่ธุรกิจจะปรากฏใน Google Search และ Maps โดยจะช่วยให้คุณติดต่อสื่อสารกับลูกค้า โพสต์ข้อมูลอัปเดต แสดงรายการผลิตภัณฑ์และบริการ รับออเดอร์ทางออนไลน์ ฯลฯ ได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Google แสดงแหล่งที่มาของข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ

ใช่ คุณสร้าง Business Profile ใน Google ได้ฟรี สร้างโปรไฟล์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และจัดการธุรกิจของคุณจาก Google Search และ Maps เพื่อเริ่มเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากขึ้น

คุณสามารถใช้แอป Google Maps เพื่อจัดการ Business Profile ได้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ ส่วนในเดสก์ท็อป คุณก็จัดการได้โดยตรงจาก Google Search ในเบราว์เซอร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตโปรไฟล์จาก Search และ Maps

ได้ คุณมีโปรไฟล์ได้ถึงแม้ว่าธุรกิจจะไม่มีที่อยู่จริง ตราบใดที่ให้บริการ ณ สถานที่หนึ่งๆ ได้ คุณยังมีโปรไฟล์ได้หากเป็นธุรกิจแบบผสมที่ให้บริการลูกค้า ณ ที่อยู่ธุรกิจ รวมทั้งออกให้บริการแก่ลูกค้าถึงที่ และยังมีโปรไฟล์ได้หากเป็นธุรกิจที่ให้บริการตามสถานที่ซึ่งออกให้บริการแก่ลูกค้าถึงที่ แต่ไม่ให้บริการลูกค้า ณ ที่อยู่ธุรกิจ เช่น บริการประปาหรือทำความสะอาดบ้าน

ดูวิธีอ้างสิทธิ์และยืนยันโปรไฟล์หากคุณเป็นธุรกิจที่ให้บริการตามสถานที่

ควร Business Profile ที่ให้บริการฟรีนี้จะช่วยส่งเสริมเว็บไซต์ของคุณด้วยการเพิ่มระดับการเข้าถึงให้กับเว็บไซต์ปัจจุบันของธุรกิจใน Google Search และ Google Maps

การยืนยันช่วยให้เราทราบว่าคุณเป็นเจ้าของโดยชอบธรรมของธุรกิจ คุณจึงจะมีสิทธิ์จัดการ Business Profile เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของคุณ โดยจะไม่ให้ใครก็ตามนอกเหนือจากคุณหรือผู้จัดการที่คุณอนุมัติทำการอัปเดตโปรไฟล์

การยืนยันช่วยให้เราทราบว่าคุณเป็นเจ้าของโดยชอบธรรมของธุรกิจ คุณจึงจะมีสิทธิ์จัดการ Business Profile เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของคุณ โดยจะไม่ให้ใครก็ตามนอกเหนือจากคุณหรือผู้จัดการที่คุณอนุมัติทำการอัปเดตโปรไฟล์

คุณแสดงให้เห็นว่าให้บริการทั้งในร้านและทางออนไลน์ได้ใน Business Profile โดยใช้แอตทริบิวต์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงบริการทางออนไลน์

ได้ คุณตอบรีวิวได้เมื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชี เมื่อคุณตอบรีวิว คำตอบจะปรากฏใต้รีวิวของลูกค้าใน Google Search และ Maps โดยมีป้ายกำกับเป็น "คำตอบจากเจ้าของ"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตอบรีวิว

ได้ คุณตั้ง "เวลาทำการเพิ่มเติม" แทนเวลาทำการพิเศษได้หากธุรกิจให้บริการบางอย่างในเวลาที่ต่างออกไป (เช่น เวลาทําการพิเศษสําหรับผู้สูงอายุ หรือเวลาที่ให้บริการจัดส่งหรือสั่งกลับบ้าน)

ดูวิธีตั้งเวลาทำการเพิ่มเติม

ใช้แอตทริบิวต์เพื่อช่วยให้ลูกค้าทราบถึงบริการที่คุณนำเสนอ เช่น "นั่งรับประทานที่ร้าน" หรือ "รับสินค้าโดยไม่ต้องลงจากรถ" คุณยังระบุมาตรการป้องกันที่ธุรกิจปฏิบัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัยได้ด้วย เช่น "ต้องใส่หน้ากาก" "พนักงานได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ" หรือ "ฆ่าเชื้อบนพื้นผิวต่างๆ หลังลูกค้าเข้าใช้บริการ" ดูวิธีเพิ่มหรือแก้ไขแอตทริบิวต์ของธุรกิจ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขแอตทริบิวต์

อัปเดตเมนูเมื่อคุณเปลี่ยนแปลงเมนูอาหาร หรือหากมีข้อเสนอหรือดีลพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า ลงชื่อเข้าใช้ Business Profile เพื่ออัปเดตเมนู ในเมนูด้านซ้าย ให้คลิกข้อมูล > เมนู จากนั้นแก้ไขหรือเพิ่มเมนูอาหาร

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตเมนู

ปัจจุบันคุณอัปเดต Business Profile ได้โดยตรงจาก Google Search และ Maps เริ่มต้นด้วยการลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ที่ใช้ในการยืนยันธุรกิจ ใน Google Maps ให้แตะรูปโปรไฟล์ที่มุมขวาบนในแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และเลือก "Business Profile ของคุณ" เพื่อเข้าถึงเครื่องมือเหล่านี้ ใน Google Search ให้มองหาชื่อธุรกิจของคุณ หรือค้นหา "ธุรกิจของฉัน" เพื่ออัปเดตโปรไฟล์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตโปรไฟล์จาก Search และ Maps

Business Profile มาแทนที่ Google Places for Business, Google Listings และเพจ Google+ Business

มี โปรแกรมพาร์ทเนอร์ที่น่าสนใจจะไฮไลต์พาร์ทเนอร์ที่ได้มอบบริการที่มีคุณค่าแก่ชุมชนผู้ขายใน Google My Business

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพาร์ทเนอร์ที่น่าสนใจของเรา

เรามีเครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจทุกประเภทเติบโตและประสบความสำเร็จ ตั้งแต่การมอบคำแนะนำสำหรับธุรกิจนั้นๆ โดยเฉพาะไปจนถึงการปรับปรุงกระบวนการทำงาน

สำรวจเครื่องมือเพิ่มเติม

คุณใช้ Google Ads เพื่อเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นได้ ไม่ว่าจะขายอะไร Google Ads ก็จะดึงดูดผู้คนให้มาที่ธุรกิจของคุณ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ Google Ads

เข้าร่วมสนทนา

จัดการเลย